xi mạ niken thanh đồng tủ điện

xưởng gia công xi mạ niken thanh cái đồng

đơn vi mạ niken thanh cái đồng

Xi mạ niken thanh đồng tủ điện | Busbar mạ niken |Xi mạ niken thanh đồng tp.hcm

đồng mạ niken, mạ niken thanh đồng, xi mạ niken thanh đồng tử điện, xi ma niken thanh dong tu dien, thanh đồng tủ điện mạ niken, thanh dong tu dien ma niken, thanh cái đồng mạ niken, thanh cái mạ niken, mạ niken thanh đồng cái, mạ niken thanh đồng cái, busbar mạ niken, đơn vi mạ niken thanh cái đồng tp.hcm, xưởng xi mạ niken thanh đồng tủ điện tp.hcm, xi mạ niken thanh cái đồng, giá mạ niken thanh cái đồng, gia mạ niken thanh cái đồng, Thanh đồng cái mạ niken, ma niken, xi ma niken, xi mạ niken, mạ niken, công ty xi mạ niken, công ty xi mạ niken bình dương
Bạn đang có nhu cầu xi mạ niken cho sản phẩm cơ khí của mình? Bạn đang lo lắng về chất lượng xi mạ niken? Bạn muốn tìm cơ sở xi mạ niken uy tín? Vinamet – Công ty xi mạ niken hàng đầu Bình dương đảm bảo sẽ đáp ứng mọi yêu cầu và giải quyết mọi lo lắng của bạn.
Chi tiết sản phẩm
MẠ NIKEN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN | XI MẠ NIKEN THANH ĐỒNG BUSBAR

MẠ NIKEN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN | XI MẠ NIKEN THANH ĐỒNG BUSBAR

Xi mạ niken là quá trình tạo ra được phủ trên bề mặt thanh đồng tác dụng gia tăng khả năng chống chịu oxy hóa và chịu được trong việc sử dụng ở nhiệt độ cao. Dựa vào đặc tính tuyệt vời của lớp mạ niken là một trong lý do mà hiện nay các ngành công nghiệp về điện rất ưu chuộng lớp mạ niken trên thanh đồng tủ điện.
Lượt xem:

12808

  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

MẠ NIKEN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN

Công nghệ xi mạ niken được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp và lĩnh vực về điện, đặc biệt về mạ niken lên bề mặt thanh đồng tủ điện. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về phương pháp mạ niken lên thanh đồng tủ điện cũng như tác dụng của nó.

Đầu tiên ta tim hiểu sơ qua về thanh đồng tủ điện một chút.

THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN LÀ GÌ?

Thanh đồng tủ điện còn có tên gọi khác là: Thanh cái, thanh cái đồng.

Thanh cái đồng chính là bộ phận quan trọng trong các tủ điện phân phối hiện nay. Nó được làm từ vật liệu chính là đồng với nhiều kích thước khác nhau. Ở dạng thanh đặc, có các kích thước phù hợp với tiêu chuẩn của ngành điện.

Ngoài ra thanh cái đồng được gia công cắt, đột lỗ và uốn theo các hình dạng khác nhau. Từ uốn vuông, thẳng, hình omega… theo các hình dạng đã được chúng tôi thiết kế sẵn. Nhằm đáp ứng đúng hình dạng trước khi lắp đặt trong tủ điện.

Điều đặc biệt của thanh cái đồng này phải được làm ra từ đồng nguyên chất. Bởi vì đồng là chất dẫn điện cực tốt gần như trong tất cả kim loại.

xi-ma-thanh-dong-tu-dien-uy-tin
Thanh đồng tủ điện

Các bạn đã biết thanh đồng tủ điện là gì rồi,  giờ chúng ta trở lại chủ đề chính thôi.

XI MẠ NIKEN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN ĐỂ LÀM GÌ?

Xi mạ niken thanh cái đồng là quá trình tạo ra được phủ trên bề mặt thanh đồng tác dụng gia tăng khả năng chống chịu oxy hóa và chịu được trong việc sử dụng ở nhiệt độ cao. Dựa vào đặc tính tuyệt vời của lớp mạ niken là một trong lý do mà hiện nay các ngành công nghiệp về điện rất ưu chuộng lớp mạ niken trên thanh đồng tủ điện.

TẠI SAO NÊN CHỌN LỚP MẠ NIKEN TRÊN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN?

Các thanh cái đồng không thể được sử dụng thường xuyên tại nhiệt độ hơn 150 ℃, bởi vì quá trình oxy hóa tiến triển từ bề mặt và tan biến trong không khí nóng. Có thể để ngăn chặn các thanh đồng không bị oxy hóa nhờ lớp mạ niken trên bề mặt của nó. Thanh đồng được mạ niken không hề bị mất đi tính chất dẫn điện mà còn làm duy trình tính dẫn điện với dây dẫn thông thường.

cong-ty-xi-ma-niken-thanh-cai-dong-uy-tín
Ứng dụng của lớp mạ niken

>>Xem thêm: Ứng dụng và lợi ích của niken

VẬY QUY TRÌNH MẠ NIKEN TRÊN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN NHƯNG THẾ NÀO?

1. Xử lý bề mặt vật liệu: Trước khi tiến hành mạ niken cần làm sạch bề mặt vật liệu bằng dung dịch môi,vật liệu mài mòn,chất tẩy có chất kiềm, khắc axit và nước. Công đoạn này cần phải được thực hiện kỹ lưỡng thì vật liệu kim loại mới đạt chất lượng cao được.

2. Sửa đổi bề mặt vật liệu: Bạn kiểm tra bề mặt vật liệu kim loại có bị lõm hoặc nứt cần phải khắc phục để tăng độ bám dính và sự đồng đều của lớp mạ niken.

3. Làm sạch bề mặt vật liệu: Trước khi kết thúc, bạn cần phải kiểm tra một lần nữa về mức đô sạch cửa vật liệu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho vật liệu vào thùng nước, nếu mà còn chất bẩn, ô nhiễm thì những chất bẩn này sẽ tự động nổi lên mặt nước và bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

4. Ngâm vật liệu trong dung dịch muối niken clorua (NiCl2) và nước: Lúc này với xuất hiện của dòng điện thì các muối niken clorua sẽ tách ra để tạo các ion clorua tiêu cực và tích cực niken cation.  Khi đó các điện cực âm có trong kim loại sẽ thu hút các ion tích cực, còn các thanh niken sẽ thu hút các anion choloride tiêu cực. Với phản ứng này sẽ giúp niken hòa tan vào dung dịch, từ đây các niken oxy hóa là thu hút các cơ sở vật chất và phủ lên vật liệu.

5. Tiến hành mạ niken: Cho vât liệu vào bể có chứa dung dich mạ niken, sau đó cho dòng điện chạy trong bể.

Lưu ý: trong quá trình mạ niken, nếu bạn muốn lớp mạ dày hay mỏng thì bạn chỉ cần điều chỉnh cường độ dòng điện của nguộn điện và thời gian mạ sẽ bây nhiêu vì các chỉ số này tỉ lệ thuận với nhau.

6. Sau kết thúc quy trình: Ta phải rửa sạch sản phẩm lại với nước, sây khô và xử lý nhiệt.

7. Kiểm tra: Kiểm tra lớp mạ trền bề mặt đạt phù với yêu cầu hay chưa.

xuong-xi-ma-niken-thanh-dong-tu-dien
Thưc hiện xi mạ niken

KIỂM TRA LỚP MẠ

Kiểm tra độ bám chắc của lớp mạ: Để kiểm tra bạn cho sản phẩm mạ chịu tác động  ngoại lực trực tiếp hoặc chịu động  nhiệt độ và quan sát sự thay đổi và biến dạng của nó mà đánh giá.

Kiểm tra độ bền ăn mòn của lớp: Để thực hiện phương pháp kiểm tra ăn mòn sẽ thực hiện theo bằng cách phun nước muối có axit axrtic từ đó ta căn cứ vào mà có thể đánh giá được độ dày lớp mạ như thế nào.

LỢI ÍCH CỦA LỚP MẠ NIKEN LÊN THANH ĐỒNG TỦ ĐIỆN

Kéo dài tuổi thọ.

Duy trì sự toàn vẹn của bề mặt dẫn điện.

Gia tăng khả năng chống chịu trong môi trường hoạt động.

>>Xem thêm: Công nghệ mạ niken mờ

Sản phẩm cùng loại

Go Top