Nhiệt luyện kim loại

Xưởng nhiệt luyện kim loại Bình Dương

Cơ sở nhiệt luyện thép TPHCM

Nhiệt luyện kim loại Bình Dương | Nhiệt luyện TPHCM

nhiệt luyện kim loại, nhiệt luyện kim loại là gì, định nghĩa nhiệt luyện kim loại, phương pháp nhiệt luyện kim loại,so sánh các phương pháp nhiệt luyện kim loại, nhiệt luyện kết thúc là gì, quy trình nhiệt luyện, hóa nhiệt luyện, nhiệt luyện sơ bộ, nhiệt luyện thép c45, cơ nhiệt luyện, kim loại học và nhiệt luyện, nhiệt luyện kim loại tphcm, nhiệt luyện bình dương, công ty nhiệt luyên, gia công cơ khí, xưởng gia công cơ khí, công ty xi mạ bình dương, xưởng mạ tp.hcm,gia công cơ khí theo yêu cầu, công ty gia công cơ khí, công ty gia công cơ khí chính xác, quy trình gia công chi tiết, lập quy trình gia công chi tiết các bước gia công chi tiết, nhận gia công cơ khí lẻ nhận gia công cơ khí tphcm.
Nhiệt kim loại có thể được dùng để tăng cường vật liệu, cũng có thể thay đổi một số tính chất cơ học như là cải thiện khả năng định dạng, gia công… Nhiệt luyện kim thường được dùng phổ biến trong sản xuất như thép, nhôm và các vật liệu kim loại khác.
Chi tiết sản phẩm
Nhiệt luyện kim loại

Nhiệt luyện kim loại

Nhiệt kim loại có thể được dùng để tăng cường vật liệu, cũng có thể thay đổi một số tính chất cơ học như là cải thiện khả năng định dạng, gia công… Nhiệt luyện kim thường được dùng phổ biến trong sản xuất như thép, nhôm và các vật liệu kim loại khác. Ngoài ra nó còn thể cải thiện sản phẩm, đặc tính và hiệu suất theo nhiều cách khác.
Lượt xem:

6673

  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

NHIỆT LUYỆN KIM LOẠI

NHIỆT NHIỆT KIM LOẠI LÀ GÌ?

Nhiệt luyện hoặc xử lý nhiệt là một trong quy trình công nghiệp và gia công kim loai được sử dụng để thay đổi các tính chất vật lý và cả tính chất hóa học của vật liệu. Thông thường khi nhiệt luyện kim loại phải để nhiệt độ cực cao, mới đạt được kết quả mong muốn như làm cứng hoặc làm mềm vật liệu.

VẬY NHIỆT LUYỆN KIM LOẠI DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

Nhiệt kim loại có thể được dùng để tăng cường vật liệu, cũng có thể thay đổi một số tính chất cơ học như là cải thiện khả năng định dạng, gia công… Nhiệt luyện kim loại thường được dùng phổ biến trong sản xuất như thép, nhôm và các vật liệu kim loại khác. Ngoài ra nó còn thể cải thiện sản phẩm, đặc tính và hiệu suất theo nhiều cách khác.

>> Sửa chữa lô trục

QUY TRÌNH NHIỆT LUYỆN KIM LOẠI DIỄN RA NHƯ SAU:

Làm cứng.

Khi đốt nóng kim loại phải giữ ở nhiệt độ thích hợp cho đến khi chuyển thành austenite, tiếp theo đó làm nguội nhanh trong nước hoặc dầu. Tại thời điểm đó nhiệt độ sẽ phát sinh nhanh chóng, tùy thuộc vào hàm lượng cacbon được sử dụng trong kim loại. Thời gian làm nóng nhiệt phải được gia tăng để đảm bảo rằng lõi phải được chuyển đổi hoàn toàn thành austenite.

Nhiệt độ.

Công đoạn nhiệt luyện có liên quan đến gia tăng nhiệt kim loại được nguội và làm cứng trong một khoản thời gian thích hợp để kim loạ được cần bằng. Độ cứng và cường độ thu được còn tùy thuộc vào nhiệt độ trong thời gian thực hiện công đoạn ủ. Nhiệt độ ủ được tăng cao sẽ dẫn đến có được độ dẻo cao, nhưng độ bền và độ cứng thấp, Ngược lại nhiệt độ ủ thấp sẽ tạo ra độ dẻo thấp và độ cứng và cương độ bề cao. Trong thực tế khi thực hiện quá trình ủ ở nhiệt độ thích hợp sẽ cho ra độ cứng và cường độ mong muốn. Hoat động này được trên tất cả kim loại carbon được làm cứng, nhằm giảm độ giòn của chúng và có thể sử dụng hiệu quả của yêu cầu trông công việc.

Công đoạn này liên quan đến việc xử lý kim loại ở nhiệt độ cao, sau đó làm nguội chậm cho ra kim loai có độ dẻo và độ bền cao nhưng độ cứng thấp. Công đoạn ủ sẽ được thực hiện bằng cách làm nóng kim loại  cho đến khi có nhiệt độ thích hợp, giữ nó ở nhiệt độ đó, tiếp đó tắt lò kim loại còn trong đó. Kim loại được ủ trước khi được xủ lý bằng cách tạo hình nguội, để giảm vể tải trọng và năng lượng theo yêu cầu kim loại phải trải qua các chủng lớn mà không bị hỏng.

Chế hòa khí.

Quá trình cacbon hóa là một quá trình xử lý nhiệt trong đó kim loại được nung nóng đến nhiệt độ nhưng ở dưới mức nóng chảy, kết hợp với vật liệu có trạng thái lỏng , rắn hoặc khí phân hủy để giải phóng cacbon khi nhiệt độ được nung nóng ở mức thích hợp.

Xử lý bề mặt.

Xử lý bề mặ tức là làm tăng độ cứng bề mặt khi kim loại có trường hợp không biến tổng thể thành độ cứng trung bình như thấm cacbon.

Thấm cacbon là phương pháp nhiệt luyện làm bề mặt biến thành thép cacbon bằng phương pháp dẫn khí nitơ, metanol, propan vào trong lò, co bề măt thấm cacbon bằng phương pháp điện phân.

Có thể áp dụng phương pháp ram trên vật liệu này đẻ tạo ra một vật liệu chắc chắn, có đọ cứng phù hợp trên bề mặt.

Nitro hóa.

Cũng thực băng cách dẫn khí amonica vào trong lò, nitro thấm thấu vào bề mặt kim loại nhờ điện phân và hinh thành nên nitro hóa sâu. Có rất nhiều loại như nitro hóa cứng, nitro hóa plasma…để làm cứng bề mặt, đặc biệt phương pháp này còn làm bề mặt cứng hơn phương pháp thấm cacbon.

>>Mạ crom phục hồi

ỨNG DỤNG CỦA NHIỆT LUYỆN KIM LOẠI TRONG THỰC TẾ

Nhiệt luyện kim được ứng dụng trong sản xuất nhiều vật liệu khác nhau chẳng hạn như là sắt, thép, gang… thường ưng dụng trong việc chế tạo máy như khuôn mẫu, trục xi lanh, bánh răng….

Có rất nhiều loại vật liệu khác nhau phương pháp nhiệt luyện còn tùy thuộc theo mục đích của từng loại.

>>Sản phẩm mạ crom cứng

Sản phẩm cùng loại

Go Top